ดาวน์รถแลกเงิน กับ เตือนภัยเงินกู้นอกระบบ ที่มาในรูปแบบเงินดาวน์แลกรถ

ธุรกิจเงินกู้นอกระบบ 2024 กำลังได้รับความนิยม และกำลังได้รับความสนใจจากผู้ที่ติดขัดเรื่องเงิน และดาวน์รถแลกเงินเป็นข้ออ้างของมิจฉาชีพที่นำมาใช้เพื่อหลอกลวง ที่มาในชื่อของดาวน์รถแลกเงิน pantip ที่มิจฉาชีพจะหลอกลวงให้ผู้ที่ต้องการกู้เงินกระทำการต่างๆตามที่มิจฉาชีพสั่ง และสำหรับผู้ที่กำลังสงสัยว่าดาวน์รถแลกเงินคืออะไร ผิดกฎหมายไหม เราจะมาบอกทุกวิธีการที่มิจฉาชีพมักจะทำ และถือเป็นการเตือนภัย ป้องกัน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

รีวิว การดาวน์รถแลกเงิน ทำอย่างไรและผิดกฎหมายไหม 2024/2567

ดาวน์รถแลกเงิน กับ ดาวน์รถแลกเงินคืออะไร

ดาวน์รถแลกเงิน คืออะไร คือการที่มิจฉาชีพจะหลอกให้ผู้กู้เงิน นำเงินดาวน์รถ ไปดาวน์รถยนต์รับเล่มจดทะเบียนรถ เช่น ดาวน์รถมอไซต์ ดาวน์รถเก๋ง เพื่อนำรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซต์ที่ผู้กู้เงินได้กู้ซื้อผ่านแล้วนั้น มาเป็นหลักประกันในการดาวน์รถแลกเงิน โดยที่ทางผู้กู้เงินนั้นจะต้องส่งค่างวดรถเป็นปกติ เมื่อส่งได้ประมาณ 2-3 งวด มิจฉาชีพจะบอกให้ผู้กู้เงินไปแจ้งความรถหาย และทางประกันจะจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้กู้เงิน ส่วนรถยนต์หรือมอเตอร์ไซต์ที่มิจฉาชีพได้เอาไปนั้น จะถูกนำไปแยกอะไหล่ชิ้นส่วนขายต่อไป หรือถูกนำไปจำนำแบบไม่มีทะเบียน

ดาวน์รถแลกเงิน กับ ดาวน์รถแลกเงิน ผิดกฎหมายไหม

หากเป็นการกระทำแบบหัวข้อก่อนหน้านี้ที่เราได้อธิบายไปนั้น ผิดกฎหมายไหม จะถือว่าผิดกฏหมาย และอาจถูกดำเนินคดีได้ ซึ่งข้อหาที่จะถูกดำเนินคดี ได้แก่ ข้อหาแจ้งความเท็จ ยักยอกทรัพย์ ที่จะทำให้ผู้กู้เงินดาวน์แลกรถนั้น ติดคุกเป็นจำนวนหลายปี รวมถึงเสียค่าปรับเป็นจำนวนมาก และอาจทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนจากการกระทำในครั้งนี้ อย่างเช่น ผู้ที่รับซื้อรถจากมิจฉาชีพ จะทำให้ถูกดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจรนั่นเอง

ดาวน์รถแลกเงิน กับ ข้อควรระวังก่อนทำการกู้เงิน

ข้อควรระวังที่จะหลีกเลี่ยงขบวนการมิจฉาชีพดาวน์รถแลกเงิน pantip นั้น ให้พยายามหลีกเลียงโฆษณาดาวน์รถแลกเงินเกินจริงที่เชิญชวนทางออนไลน์ให้กู้เงินต่างๆ และไม่มีแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือได้ หรือให้ทำการหลีกเลี่ยงเงินกู้นอกระบบไปเลยจะดีกว่า เนื่องจากในปัจจุบัน 2567 นี้ มีสถาบันการเงินมากมายที่น่าเชื่อถือที่ให้สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ที่ให้ผู้ที่ติดขัดเรื่องเงิน สามารถกู้เงินได้อย่างถูกกฏหมาย ดอกเบี้ยต่ำ รวมถึงรับปรึกษาปัญหาเรื่องเงินต่างๆ ที่จะทำให้ผู้กู้สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตนเองได้

สรุปได้ว่า เงินกู้นอกระบบที่มาในรูปแบบต่างๆ นั้น ไม่ว่าจะเป็น เงินดาวน์แลกรถ หรือการเชิญชวนให้ไปกระทำการต่างๆที่ผิดกฏหมายผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะโดนดำเนินคดีแล้ว ผู้กู้อาจจะต้องจ่ายค่าส่วนต่างต่างๆให้กับนายทุนหรือไฟแนนซ์ ที่เกิดจากการกระทำครั้งนี้ ดังนั้น จึงฝากเตือนภัย ไม่ให้คนใกล้ตัวหรือคนรอบข้างถูกมิจฉาชีพหลอกลวงได้ เพราะที่พึ่งทางการเงินที่ถูกกฏหมายยังมีมากมาย แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องผิดกฏหมายไหม