การออมเงิน 2024 กับ เก็บเงินให้ได้เยอะๆ เก็บเงินยังไงให้รวย วิธีง่ายๆใครๆก็ทำได้

หากเป็นคนใช้เงินเก่ง แต่อยากมีเงินเก็บจะทำอย่างไรได้บ้าง คาดว่าหลายๆคนคงกำลังหาวิธีออมเงิน หลักการออมเงินต่างๆ ให้เก็บเงินให้ได้เยอะๆ หรือ คนที่เก็บเงินไม่อยู่ และกำลังต้องการสูตรการออมเงิน หากเราเป็นคนที่เก็บเงินไม่อยู่ ลองทำตามวิธีการออมเงินแบบง่ายๆ ที่ทางเราจะมาบอกให้ทุกคนได้ลองเอาไปใช้กันเองได้ง่ายๆ รับรองว่าเก็บเงินอยู่แน่นอน

รีวิว การออมเงิน อย่างง่ายใครออมเงินได้ก่อน คนนั้นรวยก่อน 2024/2567

การออมเงิน กับ การออมเงิน คืออะไร แล้วทำไมเราต้องออมเงิน

เราจะออมเงินเพื่ออะไร? คงเป็นคำถามที่หลายๆคนสงสัย โดยหลักๆแล้วการออมเงิน คือ การเก็บเงินสะสมไว้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เก็บเงินไว้ใช้ในอนาคต วางแผนอนาคต เก็บเงินซื้อบ้านผ่านสินเชื่อสร้างบ้าน เก็บเงินซื้อรถ หรือเก็บไว้ใช้ในยามแก่เฒ่า นอกจากนี้การออมเงิน ยังเป็นการฝึกและสร้างนิสัยภายในตนเองให้รู้จักอดออม ทำให้มีเงินเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น และยังช่วยเพิ่มความมั่นคงให้ได้ในอนาคต และทั้งหมดนี้ก็คือประโยชน์การออมเงิน ที่ทุกคนก็สามารถทำได้ด้วยตนเอง

การออมเงิน กับ วิธีการออมเงินแบบง่ายๆ

วิธีการออมเงินแบบง่ายๆ แบบฉบับที่เราจะมาบอกทุกคนในวันนี้ คือวิธีที่ทุกคนสามารถเลือกนำไปใช้กับตนเองได้ โดยเลือกวิธีที่เหมาะสมกับตนเองที่สุด โดยแบ่งเป็น 3 วิธี ดังต่อไปนี้

  • เลือกพกเงินสดให้น้อยลง เพราะหากหลายๆคนเป็นพวกที่เมื่อพกเงินสดเยอะ ๆ แล้วจะใช้หมดทุกครั้ง ลองฝึกนิสัยให้ตนเองพกเงินสดให้น้อยลง ก็จะช่วยประหยัดเงินลงไปได้
  • เลือกหักการออมเงิน อัตโนมัติทุกเดือน วิธีนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ยังมีวินัยในตนเองไม่มากพอในการออมเงิน โดยการใช้บัญชีเงินดอกเบี้ยฝากประจำ ซึ่งวิธีนี้ก็จะมีข้อดีอยู่ที่จะมีผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว
  • เลือกเปลี่ยนเงินออมให้กลายเป็นสินทรัพย์ เพราะการเก็บเป็นเงินสด สุดท้ายเราก็จะนำมันออกมาใช้อยู่ดี ทำให้เก็บเงินไม่อยู่ ยกตัวอย่างในการเปลี่ยนเงินออมเป็นสินทรัพย์ เช่น นำไปซื้อทองคำ หรือซื้อกองทุน

การออมเงิน กับ การสร้างตารางเก็บเงิน1เดือนด้วยตนเองง่ายๆ

เป็นอีกหนึ่งวิธีการออมเงินแบบง่ายๆ ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเลยทีเดียว กับตารางการออมเงิน จำนวน 1 เดือน โดยการออมเงินแบบหยอดกระปุกทุก ๆ วัน ตามจำนวนวันที่ อย่างเช่น วันที่ 1 หยอด 1 บาท วันที่ 2 หยอด 2 บาท การทำตารางการออมเงิน ตารางการเก็บเงินแบบนี้ จะทำให้ผู้ออมเงินในทุกๆเดือน จะมีเงินเก็บต่อเดือนเป็นจำนวนอย่างน้อย 400 บาท จึงถือว่าเป็นวิธีออมเงินที่ค่อนข้างเวิร์คมากๆ

จบกันไปแล้วกับวิธีการออมเงินแบบง่ายๆ 2567 ที่เรามาแบ่งปันให้กับทุก ๆ คน หวังว่าจะช่วยทำให้หลาย ๆคนสามารถเก็บเงินซื้อบ้านและเก็บเงินซื้อรถในฝันได้ และหากทุกคนมีวินัยในการออมเงินมาก ๆ ก็จะช่วยทำให้การออมเงินของทุกคนงอกเงยเป็นสินทรัพย์ก้อนโตได้แน่นอนในอนาคต